giao an

TẬP ĐỌC

Tiết 21: BÀ CHÁU

(GDBVMT: TRỰC TIẾP)

  1. Mục tiêu

– Đọc đúng, rõ ràng toàn bài  “Bà cháu”.

– Biết nghỉ hơi sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể chuyện nhẹ nhàng.

– Hiểu nghĩa của từ mới và các từ ngữ quan trọng: rau cháo nuôi nhau, đầm ấm, màu nhiệm, hiếu thảo.

– Hiểu ND: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc, châu báu( Trả lời được các CH 1, 2, 3, 5).HSKG:trả lời được câu hỏi 4

* GDBVMT: GD tình cảm  đẹp đẽ đối với ông bà( Khai thác trực tiếp nội dung bài – Mức độ khai thác bộ phận)

*KNS:Xác định giá trị,tự nhận thức về bản than,thể hiện sự thong cảm,biết giải quyết vấn đề.

  1. Đồ dùng dạy học

G: Bảng lớp ghi sẵn nd luyện đọc + sgk,tranh minh họa

H: vở ghi + sgk

III. Phương pháp

Quan sát ,đàm thoại, giảng giải, luyện tập.

  1. Các hoạt động dạy học chủ yếu

 IMG_20160411_145252

ND TG Hoạt động dạy Hoạt động học
I.Bài cũ(5’) 

II. Bài mới

1 .GTB(1’)

2. L.đọc(34’)

a. Đọc mẫu

b. Hướng dẫn luyện đọc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.3. Tìm hiểu bài(10’)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GDBVMT

 

 

 

2.4 Luyện đọc lại(25’)

 

 

 

3. Củng cố

dặndò(5)

Đọc bài: Bưu thiếp?Bưu thiếp1là  của ai gửi cho ai ?gửi để làm gỡ ?

GT trực tiếp và ghi tên bài

– GT tranh

  Gv đọc mẫu toàn bài

– Đọc từng câu

– Yc đọc nối tiếp từng câu lần 1

– Hd phát âm đúng những tiếng các em đọc sai

– Ycđọc nối tiếp từng câu lần 2

 

–         Đọc từng đoạn

Yc đọc nối tiếp đoạn

 

– Nx sau mỗi lần hs đọc

– Hd đọc câu dài

–  Đọc trong nhóm

 

 

 

 

 

 

– Yc đọc theo nhóm 4.

 

 

 

 

–         Đọc đông thanh

Tiết 2

 

+ Trước khi gặp cô tiên ba bà cháu sống với nhau ntn?

+ Cô tiên cho hạt đào và nói gì?

 

 

 

+ Sau khi bà mất hai anh em sống ra sao?

 

+ Câu chuyện kết thúc ntn?

 

 

 

– Em thấy hai bạn trong bài có tình cảm ntn vớ bà?

– Các em cần giữ tình cảm  đẹp đẽ đối với ông bà như: Nghe lời – thực hiện những điều ông bà dạy bảo và lễ phép,  yêu quý ông bà.

– Gv đọc lại bài

– Khi đọc bài ta cần đọc với giọng kể chuyện nhẹ nhàng

– Gọi hs đọc lại bài

– Nx, ghi điểm

– Đọc lại bài và nêu nd bài.

– Về nhà ôn lại bài, c.bị bài sau

– Nhận xét giờ học

 

Cá nhân đọcCháu gửi cho ông bà.Gửi để chúc mừng ông bà nhân  dịp năm mới

– Nghe và đọc

– Qs và nghe

– Theo dõi

 

– Cá nhân đọc nối tiếp câu lần 1

 

– Đọc lại từ phát âm sai

– Cá nhân đọc nối tiếp câu lần 2

– Cá nhân đọc đoạn nối tiếp( 4 hs)

– Nghe và nx bạn đọc

– CN đọc câu theo hd. Hs nghe và nx, đọc lại

*Ba bà cháu rau cháo nuôi nhau,/tuy vất vả,/nhưng cả nhà lúc nào cũng đầm ấm.//

*Hạt đào vừa reo xuống đã nảy mầm,/ra lá,/đơm hoa,/ kết bao nhiêu trái vàng /trái bạc.//

* Kết hợp giải nghĩa

– 4 hs đọc nối tiếp đoạn

– LĐ theo nhóm 4, mỗi hs 1 đoạn

– Các nhóm lên thi đọc các đoạn 1, 2, 3.

– Đồng thanh đọc bài

 

– Hs đọc đoạn 1

– Sống nghèo khổ nhưng rất thương nhau

– Khi bà mất, gieo hạt đào lên mộ bà, hai anh em sẽ được sung sướng, giàu sang.

– Đọc đoạn 3

– Hai anh em trở lên giàu có nhưng vẫn nhớ bà

– Đọc đoạn 4

– Cô tiên hiện lên. Hai anh em oà khóc, cầu xin cô hoá phép cho bà sống lại, dù có phải trở lại cuộc sống cực khổ.

– Yêu thương, quý mến bà

 

 

– Nghe

 

 

– Nghe hd

– Hs đọc và bước đầu đọc với giọng kể chuyện nhẹ nhàng

– Hs nghe và nx

 

 

– 1 hs thực hiện

– NgheIMG_20160411_145252

He said volunteering helps students learn how their pay someone to write my paper of nerdymates.com actions can affect the political process.